Bóng đá tổng lực là gì? Tìm hiểu về bóng đá tổng lực

Nếu là một người thường xuyên theo dõi bóng đá thì chắc hẳn khái niệm bóng đá tổng lực đã không còn quá xa lạ với bạn. Trong một trận đấu, bóng đá tổng lực chính là thứ không thể thiếu để tạo nên chiến thắng hoàn mỹ. Do đó, thông qua bài viết này, bạn hãy cùng cổng game uy tín ATSE nhìn lại lịch sử của cụm từ này nhé.

Bóng đá tổng lực có nghĩa là gì?

Bóng đá tổng lực, tên tiếng Anh là Total Football, còn trong tiếng Hà Lan là totaalvoetbal, là một cụm từ dùng để chỉ những pha bóng đá đẹp mắt và hiệu quả.

Tuy nhiên, trong bóng đá thế giới, bóng đá tổng lực thường dùng để nói về lối chơi mà các cầu thủ người Hà Lan đã áp dụng từ những năm 1970. Phương pháp này đã giúp các anh đạt được vô số thành tích tốt trên trường quốc tế.

Một trong những điều làm nên sự nổi tiếng của bóng đá tổng lực chính là lối chơi quá đẹp mắt. Nó luôn triển khai bóng với tốc độ và độ chính xác cao. Các thành viên trong đội sẽ liên tục thay đổi, khiến đối thủ không kịp phản ứng.

Cách vận hành một trận bóng đá tổng lực

Một trong những điều kiện tiên quyết cho chiến thuật này là các cầu thủ đều phải sở hữu tốc độ nhanh và thể chất tốt. Cùng với đó kiến ​​thức rộng, trải dài ở tất cả các vị trí trong bóng đá.

Khi các cầu thủ đáp ứng được những điều kiện trên. Họ sẽ có thể thay thế cho bất kỳ cầu thủ nào, bất kì vị trí nào với nhau khi cần thiết.

Thêm vào đó, chiến thuật này còn đòi hỏi các cầu thủ phải có một tinh thần tỉnh táo và đầu óc nhanh nhạy. Bởi ngoài việc phải xử lý tình huống bóng một cách nhanh nhạy và hoàn hảo, cầu thủ cũng cần phải trốn thoát khỏi những pha truy cản của đối phương.

Các cầu thủ sẽ mở rộng không gian trên toàn bộ sân khi cầm bóng, gây áp lực ngay lập tức khi bóng bị mất. Nếu không giành được bóng, họ sẽ buộc phải lùi về đội hình cũ (4-3-3) và thu hẹp khoảng cách hết mức có thể.

Vị trí của các cầu thủ khi áp dụng bóng đá tổng lực

Vị trí của các cầu thủ khi áp dụng bóng đá tổng lực

Lợi ích của bóng đá tổng lực

Một trong những lợi ích của chiến thuật này là cho phép hàng thủ được tăng cường hỗ trợ tấn công giúp triển khai bóng từ phần sân nhà sang phần sân của đồng đội nhanh nhất. Đồng thời, bẫy việt vị được hình thành để ngăn chặn các đợt phản công.

Chiếc chìa khóa dẫn đến thành công của chiến thuật này chính là tinh thần đồng đội. Các cầu thủ, thủ môn của một đội cần phải gắn kết, đoàn kết với nhau để tạo thành một hàng phòng vệ vững chắc. Chỉ khi mọi người lập thành khối đại đoàn kết thì chiến thắng sẽ mỉm cười với họ.

Thành công mà bóng đá tổng lực mang lại

Thành công lớn nhất trong bóng đá tổng lực là hai lần về nhì của Hà Lan tại World Cup 1978 và 1974. Sau này, Johan Cruyff, linh hồn của lối chơi trên, được gọi là “Thánh bóng đá”. Anh cũng là người đã đặt nền móng, cơ sở cho nhiều chiến thuật bóng đá hiện đại.

Hay chiến thắng của Ajax dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Rinus Michels. Ông cũng đã áp dụng chiến thuật này cho đội bóng và gặt hái được rất nhiều thành tựu.

Tổng kết

Bóng đá tổng lực là một chiến thuật vô cùng hiệu quả. Chiến thuật này đã không ít lần giúp các đội tuyển giành lấy chiến thắng. Cũng như đem đến cho người xem những pha bóng mãn nhãn, đẹp mắt.

Ngoài ra, phía cổng game uy tín ATSE còn cung cấp nhiều loại hình game đầy hấp dẫn. Nếu bạn có quan tâm đến game online thì hãy tham gia vào cổng game lô tô uy tín nhất nhé. Chúng tôi chắc chắn mọi trải nghiệm tại đây sẽ là những trải nghiệm thú vị nhất.

"Những thông tin về trận cầu hôm nay mang lại cho bạn các thông tin hữu ích. hãy tham tham khảo nó nhé và không dùng cho hành vi phạm pháp."

X